Tẩy Trắng Răng Giữ Được Bao Lâu? Cách Giữ Màu Răng Trắng Sau Khi Tẩy

Câu hỏi tẩy trắng răng giữ được bao lâu là vấn đề được nhiều người quan tâm trước và sau khi thực hiện làm trắng. Tuy nhiên hiệu quả duy trì được bao lâu phụ thuộc rất lớn vào phương pháp tẩy cũng như chế độ chăm sóc răng miệng của bạn. Vậy thời gian duy trì cụ thể là bao lâu? Cùng Nha Khoa Quốc tế SG tìm hiểu ngay nhé!

Tẩy trắng răng giữ được bao lâu?

Tẩy trắng răng là một giải pháp hiệu quả, khắc phục các nhược điểm của răng như răng ố vàng, xỉn màu, đem lại hàm răng trắng sáng. Tẩy trắng răng giữ được bao lâu tùy theo từng phương pháp tẩy, cụ thể như sau.

Đối với các phương pháp tự nhiên

Các phương pháp như sử dụng muối, chanh, hoặc ruột bánh mì giúp tẩy trắng bề mặt răng, giải pháp này được nhiều người áp dụng vì chi phí rẻ và dễ thực hiện tại nhà.

Tuy nhiên, hiệu quả chỉ kéo dài khoảng 4-5 tháng. Vì các nguyên liệu này chỉ tác động nhẹ lên bề mặt răng, không làm sạch các vết bẩn sâu bên trong. Nếu chăm sóc răng miệng tốt, thời gian này có thể kéo dài đến 8-9 tháng.

Tẩy trắng răng giữ được bao lâu phụ thuộc vào từng phương pháp

Tẩy trắng răng giữ được bao lâu phụ thuộc vào từng phương pháp

Đối với các loại máng tẩy tại nhà

Việc sử dụng thuốc và máng tẩy trắng tại nhà đang trở nên phổ biến nhờ tính tiện lợi và chi phí hợp lý. Hiệu quả tẩy trắng kéo dài từ 1-2 năm, nhờ khả năng làm sạch sâu hơn so với các phương pháp tự nhiên. Để đạt hiệu quả tốt nhất thì việc sử dụng cần tuân theo chỉ định của bác sĩ, để tránh gây tổn hại cho men răng.

Tẩy trắng răng tại nha khoa

Để giải đáp cho câu hỏi tẩy trắng răng giữ được bao lâu thì so với 2 phương pháp trên – Phương pháp này đem đến hiệu quả giữ màu lâu nhất, thường từ 3 năm trở lên. 

Phương pháp tẩy tại nha khoa sử dụng công nghệ đèn Plasma, kết hợp với thuốc tẩy trắng chuyên dụng để loại bỏ các vết bẩn sâu bên trong men răng. Điều này giúp răng trắng sáng lâu dài và an toàn hơn, phù hợp cho những ai muốn có kết quả tẩy trắng bền vững.

Tẩy trắng răng thường xuyên khi không có sự hướng dẫn của bác sĩ có thể gây tổn thương men răng và làm răng yếu đi. Vì vậy, để duy trì hàm răng trắng sáng và khỏe mạnh, bạn nên thực hiện tẩy trắng định kỳ 1-2 lần/năm theo chỉ dẫn của nha sĩ.

Có thể bạn quan tâm: Giá Tẩy Trắng Răng Bao Nhiêu Tiền? Cập Nhật Bảng Giá Mới Nhất

4 phương pháp tẩy trắng răng hot nhất hiện nay

Sau khi đã tìm hiểu câu trả lời “Tẩy trắng răng giữ được bao lâu” thì dưới đây là 3 phương pháp thẩm mỹ nha khoa phổ biến, cải thiện màu sắc của men răng hiệu quả, bạn có thể tham khảo!

Tẩy trắng bằng miếng dán trắng

Miếng dán trắng răng là sản phẩm dễ sử dụng, phổ biến với nhiều thương hiệu nổi tiếng như Viva White hay Oral B. Miếng dán chứa thành phần Hydrogen Peroxide giúp làm trắng răng hiệu quả. Tuy nhiên, bạn cần tìm hiểu kỹ về nồng độ hóa chất để tránh hư hại men răng, đặc biệt là với răng nhạy cảm.

Tẩy trắng bằng miếng dán trắng

Tẩy trắng bằng miếng dán trắng

Tẩy trắng bằng cách sử dụng máng Plastic

Phương pháp này phù hợp với những người có thời gian linh hoạt và muốn tự thực hiện tại nhà. Khách hàng sẽ được nha sĩ cung cấp một máng tẩy vừa khít với răng cùng thuốc tẩy phù hợp.

Khi đeo máng từ 2 tiếng hoặc qua đêm giúp thuốc thấm sâu vào men răng, mang lại hiệu quả trắng sáng rõ rệt.

Phương pháp tẩy trắng bằng tia Laser

Tẩy trắng răng bằng tia Laser là phương pháp hiện đại và hiệu quả nhanh chóng nhất. Kết hợp giữa thuốc tẩy trắng và tia Laser hoặc đèn Plasma, quá trình này giúp loại bỏ vết ố sâu trong men răng. Phương pháp này thường được áp dụng tại các phòng khám nha khoa chuyên nghiệp, đảm bảo tính an toàn và hiệu quả lâu dài cho răng.

Tẩy trắng răng tự nhiên

Tẩy trắng răng từ nguyên liệu tự nhiên là phương pháp đơn giản, an toàn và tiết kiệm. Các nguyên liệu phổ biến như chanh, baking soda hay muối được nhiều người sử dụng để làm trắng răng.

Phương pháp tẩy trắng răng tự nhiên

Phương pháp tẩy trắng răng tự nhiên

Ví dụ cách làm trắng răng bằng phương pháp này như:

  • Bạn chỉ cần vắt nước chanh, sau đó hòa chung một ít muối. Tiếp đến là đánh răng bình thường trong vòng 1-2 phút. Cuối cùng, súc miệng với nước sạch. Thời gian để hoàn tất quá trình khoảng từ 2-3 phút.
  • Bạn có thể áp dụng phương pháp này khoảng 2-3 lần/tuần để đạt hiệu quả tốt nhất.

Xem thêm: 5 Cách Tẩy Trắng Răng Tại Nhà Hiệu Quả Cấp Tốc

Biện pháp duy trì màu răng trắng lâu sau khi tẩy

Mặc dù đã có câu trả lời cho câu hỏi “Tẩy trắng răng giữ được bao lâu” nhưng với 2 cách được khuyến cáo dưới đây, bạn có thể áp dụng để duy trì màu răng sau khi tẩy.

Giai đoạn từ 7 đến 10 ngày đầu 

Trong giai đoạn này, men răng yếu và dễ bám màu, vì vậy cần chú ý những điều sau:

  • Hạn chế thực phẩm nóng, lạnh vì có thể dễ dàng gây kích ứng cho răng
  • Tránh dùng các loại nước hoặc thức uống có màu như cà phê, trà, và nước ngọt – Đây là những thực phẩm có thể khiến răng của bạn bị ngả màu và ố vàng trở lại nhanh hơn.
  • Nên dùng ống hút để giảm tiếp xúc của răng với các chất màu.
  • Sử dụng thực phẩm không màu như sữa, cần tây và dâu tây, giúp bảo vệ răng.
  • Tránh son môi đậm, để tránh màu son dính vào răng.

Giai đoạn sau khi tẩy

Sau giai đoạn đầu, nếu muốn duy trì răng trắng sáng lâu dài, hãy thực hiện các biện pháp sau:

  • Vệ sinh răng miệng kỹ càng bằng cánh răng ít nhất 2 lần/ngày và dùng chỉ nha khoa để làm sạch các vết bám trên răng.
  • Khám răng định kỳ mỗi 6 tháng/lần để kiểm tra tình trạng hiện tại và đồng thời có thể dễ dàng xử lý nếu răng gặp vấn đề.
  • Nếu cần duy trì màu răng, bạn có thể sử dụng máng tẩy trắng tại nhà theo chỉ dẫn của nha sĩ.

Xem thêm: Có Nên Tẩy Trắng Răng Không? Độ Tuổi Nào Được Tẩy Trắng Răng

Tẩy răng giữ màu lâu và an toàn tại Nha Khoa Quốc tế SG

Với những phương pháp đã liệt kê trong bài viết, phương pháp tẩy trắng răng tại các đơn vị nha khoa uy tín – Áp dụng công nghệ trong điều trị sẽ mang đến hiệu quả lâu dài. Vì thế, tẩy trắng răng giữ được bao lâu hay tẩy trắng răng có an toàn hay không còn phụ thuộc rất lớn vào cách thức điều trị.

Tẩy răng an toàn tại Nha Khoa Quốc tế SG

Tẩy răng an toàn tại Nha Khoa Quốc tế SG

Tại Nha Khoa Quốc Tế SG, quy trình tẩy trắng răng không chỉ nhanh chóng mà còn đảm bảo an toàn và hiệu quả vượt trội. Khách hàng được thăm khám trực tiếp bởi các bác sĩ chuyên khoa giàu kinh nghiệm, giúp xác định nồng độ thuốc tẩy phù hợp.

Logo Nha Khoa Quốc Tế SG

HÃY ĐỂ CHUYÊN GIA GIẢI ĐÁP MỌI THẮC MẮC CỦA BẠN VỀ NHA KHOA QUỐC TẾ SG

Tư vấn Hoàn toàn Miễn phí - Giải đáp tức thì Hỗ trợ tận tâm Chính xác




    Với công nghệ tẩy trắng hiện đại, ánh sáng laser được sử dụng để kích hoạt thuốc, loại bỏ mảng bám nhanh chóng mà không gây ê buốt hay mòn men răng. Ngoài ra, quy trình chuẩn y khoa và hệ thống vô trùng tại phòng khám sẽ đảm bảo an toàn tuyệt đối cho khách hàng, tránh nguy cơ nhiễm trùng hoặc lây nhiễm chéo.

    Tại nha khoa, khách hàng luôn được trải nghiệm dịch vụ cao cấp với quy trình đạt chuẩn. Từ bước tư vấn, thăm khám, cho đến quá trình thực hiện đều được bác sĩ chuyên khoa trực tiếp thực hiện, đảm bảo kết quả thẩm mỹ tối ưu.

    Với công nghệ và quy trình hiện đại, tẩy trắng răng tại Nha Khoa Quốc Tế SG không chỉ mang lại hiệu quả lâu dài, mà còn đảm bảo an toàn tuyệt đối, khách hàng không cần lo lắng về tình trạng ê buốt hay biến chứng sau khi tẩy trắng.. Hy vọng, qua bài viết sẽ giúp bạn giải đáp được thắc mắc tẩy trắng răng giữ được bao lâu và lựa chọn được phương pháp phù hợp.