Vì Sao Răng Bọc Sứ Lâu Năm Bị Đau Nhức? Hướng Dẫn Điều Trị Hiệu Quả

Răng bọc sứ lâu năm bị đau nhức cũng là vấn đề được nhiều bạn quan tâm, bởi không biết nguyên nhân chính do đâu và có phải tất cả trường hợp bọc răng sứ đều bị hay không? Bài chia sẻ dưới đây của Nha khoa Quốc tế SG sẽ giúp bạn có được câu trả lời chính xác về nguyên nhân và hướng dẫn chữa trị khi trường hợp đau nhức do bọc răng sứ gây nên.

Lý do răng bọc sứ lâu năm bị đau nhức?

Tình trạng răng miệng bị đau nhức và ê buốt chỉ thường xảy ra sau khoảng từ 3 – 5 ngày sau khi bọc răng sứ. Tuy nhiên, nếu tình trạng này xảy ra kéo dài hoặc sau một thời gian bọc răng sứ bạn cảm thấy khoang miệng của mình đau nhức khó chịu, đặc biệt khi ăn uống thì nên đến gặp bác sĩ nha khoa nhé.

Sức khỏe răng yếu và do cơ địa

Một số bạn do chính cơ địa khá nhạy cảm nên khi bọc răng sứ có bước mài răng thật để bọc sứ nên xảy ra tình trạng răng hàm bị ê buốt kéo dài trong vài tuần. Bạn cũng đừng lo lắng vì sau một khoảng thời gian sử dụng cơ thể sẽ thích ứng và tình trạng ê buốt sẽ bị loại bỏ.

Bị viêm tủy nhưng không điều trị triệt để

Với những bạn bị vấn đề về tủy răng nhưng không được điều trị dứt điểm hoặc không được điều trị mà đã bọc răng sứ thì sẽ làm cho phần tủy viêm bị hoại tử, vi khuẩn có cơ hội tấn công dây thần kinh kích ứng làm cho tình trạng đầu của bạn bị đau nhức dữ dội.

Các bệnh lý răng miệng không được chữa trị

Ngoài trường hợp bị vấn đề về tủy tăng, thì khi răng bị sâu, nướu bị viêm hoặc viêm nha chu mà bạn không được chữa trị dứt điểm trước khi tiến hành bọc răng sứ thì sẽ làm cho răng sứ bị tổn thương theo dẫn đến tình trạng răng bọc sứ lâu năm bị đau nhức.

răng bọc sứ lâu năm bị đau nhức

Nguyên nhân vì bệnh lý răng miệng

Bác sĩ thực hiện không có kinh nghiệm

Sự thành công khi bọc răng sứ không chỉ được đánh giá dựa trên dòng răng sứ bạn chọn mà còn phụ thuộc vào tay nghề của bác sĩ thực hiện. Nếu bác sĩ thực hiện không có tay nghề cao thì dễ dẫn đến tình trạng răng thật bị mài sai tỷ lệ, gắn răng không đúng với khớp cắn,… Chính lý do này sẽ làm cho bạn cảm thấy đau nhức khi bọc răng sứ và gặp trở ngại trong việc ăn uống.

Nếu răng sứ mài thường dẫn đến sai tỷ lệ, thì bọc răng sứ không mài có được không và giá bao nhiêu?

Chế độ ăn uống bất hợp lý

Khi mới thực hiện bọc răng sứ nếu bạn không có chế độ ăn uống hợp lý cũng sẽ làm cho bạn gặp phải tình trạng răng bọc sứ lâu năm bị đau nhức. Hạn chế ăn những đồ ăn quá cứng, quá nóng hoặc quá lạnh, đồng thời không được uống thức uống có ga vì dễ làm mòn lớp men răng và xỉn màu răng sứ.

Chế độ ăn uống không hợp lý

Chế độ ăn uống không hợp lý

Răng bọc sứ lâu năm bị đau nhức nên làm gì?

Sau khi bọc răng sứ bạn nhớ theo dõi tuần đầu tiên nếu tình trạng ê buốt răng chấm dứt trong tuần thì là tình trạng răng sứ bình thường. Nếu bọc răng sứ lâu năm bị đau nhức thì bạn nên thực hiện theo các cách dưới đây để chăm sóc sức khỏe răng miệng của mình.

Sử dụng đá lạnh

Công dụng của đá lạnh là tạo hiệu ứng gây tê, đồng thời làm giảm đi sự nhạy cảm của nướu và răng. Vậy khi cảm thấy răng sứ bị ê buốt bạn nên dùng đá lạnh cho vào khăn sạch rồi đặt lên vùng răng sứ trong khoảng 15 phút, lưu ý không để đá tiếp xúc trực tiếp với răng sứ.

Súc miệng bằng nước muối

Một phương pháp cải thiện nữa dành cho răng bọc sứ lâu năm bị đau nhức chính là dùng nước muối để ngăn chặn tình trạng nhiễm trùng, cũng như kiểm soát sự phát triển của vi khuẩn có hại. Sau khi hoàn thành bọc răng sứ bạn nên tập thói quen súc miệng bằng nước muối 2 lần/ ngày để chăm sóc cả răng sứ và sức khỏe răng miệng.

Súc nước muối loại bỏ vi khuẩn

Súc nước muối loại bỏ vi khuẩn

Sử dụng thuốc giảm đau

Sau một khoảng thời bọc răng sứ nếu bạn cảm thấy bị đau buốt răng thì có thể sử dụng thuốc giảm đau (Ibuprofen, Acetaminophen) làm giải pháp tạm thời, tuy nhiên bạn không được tự mua mà nên có sự hướng dẫn của bác sĩ để tránh uống quá liều hay không tốt cho cơ thể.

Dùng hàm bảo vệ

Theo ý kiến của một số chuyên gia nha khoa cho rằng, những bạn có tật nghiến răng khi ngủ sẽ dễ làm cho răng bọc sứ lâu năm bị đau nhức, trường hợp này nên sử dụng hàm bảo vệ để tránh răng bị thương khi va chạm với răng thật.

Xem thêm: Top 10 Hậu Quả Bọc Răng Sứ Giá Rẻ Bạn Cần Biết

Những điều cần lưu ý để bọc răng sứ không đau nhức

Để không gặp phải tình trạng răng bọc sứ lâu năm bị đau nhức, sau khi bọc răng sứ bạn nên thực hiện những điều sau để bảo vệ sức khỏe răng hàm của mình:

  • Ở giai đoạn đầu mới bọc răng sứ bạn nên lựa chọn những thức ăn mềm, có nhiều dưỡng chất cung cấp cho cơ thể và răng miệng, hạn chế đồ ăn cứng hoặc quá nóng/ lạnh.
  • Răng sứ sẽ ngày càng trở nên nhạy cảm hơn, chính vì vậy mà bạn cần chăm sóc răng miệng đúng cách: Đánh răng ít nhất 2 lần/ ngày, sử dụng bàn chải có sợi lông mềm, đánh răng theo chiều dọc. Kết hợp với nước súc miệng và chỉ nha khoa để loại bỏ những mảng bám ở kẽ răng.
  • Nên tuân thủ theo đúng lịch hẹn tái khám của bác sĩ để kịp thời gian phát hiện và chữa trị các bệnh lý về răng miệng, bảo vệ răng sứ được lâu dài.
  • Lựa chọn bọc răng sứ tại các địa chỉ nha khoa uy tín, để được thực hiện bởi các bác sĩ có tay nghề cao và răng sứ sử dụng là răng sứ chính hãng.
Chăm sóc răng bọc sứ đúng cách

Chăm sóc răng bọc sứ đúng cách

Địa chỉ điều trị bọc răng sứ khi đau nhức

Địa chỉ điều trị bọc răng sứ khi đau nhức

Nha khoa Quốc tế SG đã trở thành địa chỉ đáng tin cậy của triệu khách hàng có nhu cầu bọc răng sứ thẩm mỹ. Bạn có thể ghé đến địa chỉ nha khoa này để thăm khám tình trạng răng bọc sứ lâu năm bị đau nhức. Sau khi có kết quả bác sĩ nha khoa của Nha khoa Quốc tế SG sẽ trình bày cho bạn các giải pháp có thể áp dụng cho tình trạng răng miệng của mình. Nếu tình trạng ê buốt nặng và răng sứ bị tổn thương nhiều thì Nha khoa Quốc tế SG sẽ tiến hành điều trị dứt điểm tình trạng răng đang gặp phải sau đó bọc răng sứ mới.

Logo Nha Khoa Quốc Tế SG

HÃY ĐỂ CHUYÊN GIA GIẢI ĐÁP MỌI THẮC MẮC CỦA BẠN VỀ NHA KHOA QUỐC TẾ SG

Tư vấn Hoàn toàn Miễn phí - Giải đáp tức thì Hỗ trợ tận tâm Chính xác




    Răng bọc sứ lâu năm bị đau nhức là trường hợp dễ gặp phải nếu như không được chăm sóc răng miệng đúng cách và quy trình thực hiện không được đảm bảo. Đừng quên lưu lại thông tin về cách điều trị răng sức bị ê buốt thời gian dài mà Nha khoa Quốc tế SG đã chia sẻ ở trên nhé, hãy bắt đầu với hành trình tăng tính thẩm mỹ cho răng hàm của mình.

    Tham khảo:

    Trồng Răng Implant Là Gì? Chi Phí Cấy Ghép Implant Tại Nha Khoa Quốc Tế

    Dán Sứ Veneer Là Gì? Quy Trình Dán Sứ Veneer Tại Nha Khoa Quốc Tế SG

    Tháo Răng Sứ Có Đau Không? Những Trường Hợp Nào Nên Tháo Răng Sứ